Konting kembot pa: Dry run

19Apr11

Hindi ko alam kung matutuwa ako o ano. Pero di pa talaga ako napapakawalan ng UP. Haha. Sa totoo lang, may relief nung nabasa ko sa email ng prof ko kaninang umaga na kelangan ko daw (1) mag-pre test ng interview para malaman kung pano ko ip-process ang data at (2) mag-conduct ng FGD (focus group discussion). Feeling ko kasi yun na lang ang kelangan kong gawin. Haha. Partly naiinis ako kung bakit medyo arduous ang research topic ko. Pwede naman kasing yung usual election and stuff. Yung usual polsci topics. Para madaling makakuha (readily available) ng data. 😐

Anyway. Chos lang yun. Bilang sabi rin samin ng prof namin na pumili ng isang bagay na kaya mong tagalan. Para kahit parang anghirap hirap na, keri-go parin. Totoo naman. Haha. Dalawang taon ko ba namang ‘kasama’ ang research subject ko. San ka pa. Pero konti na lang, makaka-move on narin ako.

P.S. Nakakatawa na nae-excite ako. Sa totoo lang, gusto kong maging full-blown ang ginagawa ko. Gusto ko syang i-execute at bigyan ng copy ang local gov’t ng LB at ang munisipyo namin at kung sino pa man. At gusto kong adviser ko parin ang adviser ko ngayon. Angsaya kaya. For once in my life, natutuwa ako sa dahilan ng further disappointment ng ibang tao. Mang-judge lang kayo, kebs, natutuwa ako sa ginagawa ko.

P.P.S. Ang lahat ng bagay ay masaya kung wala lang taong jina-judge ka. ..o hindi mo iniisip ang sinasabi ng ibang tao na mej parang hindi totally posible. Anyway.

No Responses Yet to “Konting kembot pa: Dry run”

  1. Leave a Comment

Leave a Reply

